Thông tin chuyên ngành
13/10/2018

Việt Nam Logistics: Tín hiệu tích cực từ Logistics Việt Nam

 

Theo như chỉ số hoạt động Logistics LPI được công bố ngày 24/07/2018, Việt Nam đứng thứ 39/160 các nước tham gia nghiên cứu, tăng 25 bậc. Lần đầu tiên Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 3 trong các nước Asian, vượt qua Malaysia. Theo xếp hạng này, bước đầu chúng ta đã hoàn thành một mục tiêu quan trọng bằng quyết định 200 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt là xếp hạng Chỉ số năng lực quốc gia về Logistics LPI trên thế giới đạt từ 50 trở lên.
LPI là viết tắt của từ Logistics Performance Index (Chỉ số hiệu quả Logistics của quốc gia hay còn gọi là Chỉ số năng lực quốc gia về Logistics)
Vậy thì vì sao LPI 2018 của Việt Nam lại đạt được kết quả tốt đến như vậy? Hãy cùng Transimex tìm hiểu lý do qua video dưới đây, để chúng ta có được cái nhìn rõ hơn về tình hình Logistics hiện nay, cũng như là có phương án cải thiện doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh hơn trong thị trường thế giới.
--------------------
Tham gia trao đổi cùng VTV là 2 vị khách mời:
1. Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng cục XNK Bộ công thương
2. Ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Logistics Việt Nam, cũng là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Transimex

 
 

Tin tức khác